สตูลเข้มอีก ห้าม จนท.รัฐ ออกนอกเขตจังหวัด

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 739
สตูล
สตูลเข้มอีก ห้าม จนท.รัฐ ออกนอกเขตจังหวัด

สตูล-จังหวัดสตูล พบเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ รายที่ 11ติดจากคนในครอบครัว ขณะที่จังหวัดเพิ่มมาตรการเข้มล็อกดาวน์ห้ามข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐออกนอกเขตจังหวัด มีจำเป็นต้องขออนุญาตผู้บังคับบัญชา งดจัดงานต่างๆ ยกเว้นตามประเพณีศาสนาไม่เกินครั้งละ 5 คน และให้ใส่หน้ากากอนามัยออกจากบ้าน

          เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2564 เวลา 09.00 น.ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ศาลากลาง จ.สตูล นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.สตูล เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์บริหารราชการในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) จ.สตูล โดยมีผู้เข้าประชุมประมาณ50คน ทั้งนี้เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโควิด-19ในประเทศไทยได้ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่องและพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงขึ้นและมีการแพร่ระบาดออกไปทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ในส่วนของ จ.สตูลก็มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นดังนั้นจึงมีการประชุมเพื่อปรึกษาหารือเพื่อยกระดับความเข้มในการควบคุมและป้องกันโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 

        ภายหลังการประชุมนายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.สตูล ได้แถลงถึงการยกระดับความเข้มในการควบคุมป้องกันการแพร่โรค คือให้เพิ่มาตรการบังคับใช้กฏหมายสำหรับผู่ฝ่าฝืนคำสั่ง จ.สตูลไม่สวมแมสก์ให้ตำรวจ ฝ่ายปกครองบังคับใช้กฏหมายปรับไม่เกิน20,000บาท,ตั้งด่านตรวจคัดกรองป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19ในทุกอบต.และเทศบาลรวม36จุดเพื่อป้องกันบุคคลจากภายนอกพื้นที่เข้าไปในพื้นที่นอกจากนี้จัดทีมสืบสวนสอบสวนโรคลงในพื้นที่โดยแต่ละทีมรับผิดชอบออกไปเคาะประตูบ้าน10-15ครัวเรือนต่อ1ทีมหากพบกลุ่มเสี่ยงสูงให้นำเข้าLQส่วนกลุ่มเสี่ยงต่ำเข้าHQ 

        นอกจากนั้นมีการล๊อคดาวบุคคลาการภาครัฐของจ.สตูลห้ามข้าราชการ พนักงานของรัฐ พนักงานรัฐวิสาหกิจ พนักงานส่วนท้องถิ่นบุคคลากรในสังกัดเดินทางออกนอกพื้นที่จ.สตูลโดยไม่จำเป็นกรณีที่มีความจำเป็นให้ขออนุญาตผู้บังคับบัญชา,ห้ามจัดงานสังสรรค์ยกเว้นงานประเพณีงานศาสนาแต่จัดๆม่เกิน5คนงดเหล้าเครื่องดื้มมึนเมา สำหรับเรื่องอื่นๆจะไม่ให้มีการกระทบเช่นการขนส่งสิ่งของสามารถเข้า-ออกตามปรกติ

        ด้าน นพ.สมบัติ ผดุงวิทย์วัฒนา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล แถลงพบผู้ป่วยโควิด19ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนเพิ่มอีก1คน เป็นเด็กหญิงอายุ5ขวบซึ่งเป็นผู้ป่วยคนที่11ของ จ.สตูล ระลอกเดือนเมษายน2564 ที่บ้านวังพะเนียด หมู่ที่ 5 ต.เกตรี อ.เมืองสตูล มีประวัติสัมผัสร่วมกิจกรรมภายในครอบครัวกับผู้รายที่ 7-8 และอาศัยบ้านเดียวกับผู้ป่วยรายที่5-6 ของ จ.สตูล.