เปิดโลกทัศน์แนะแนวอาชีพเครือข่ายแรงงาน

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 403
รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา การสัมมนากิจกรรมสร้างเครือข่ายการแนะแนวอาชีพ แรงงาน
เปิดโลกทัศน์แนะแนวอาชีพเครือข่ายแรงงาน

สงขลา-เปิดการสัมมนากิจกรรมสร้างเครือข่ายการแนะแนวอาชีพ เพื่อเปิดโลกทัศน์แห่งการแนะแนวอาชีพและการศึกษาที่กว้างขวางขึ้น เป็นการเตรียมความพร้อมให้กับแรงงาน


       เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 66 เวลา 9.00 น. นายเอกชัย เลิศวิบูลย์ลักษณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดการสัมมนากิจกรรมสร้างเครือข่ายการแนะแนวอาชีพ เพื่อเปิดโลกทัศน์แห่งการแนะแนวอาชีพและการศึกษาที่กว้างขวางขึ้น ซึ่งเป็นโครงการเตรียมความพร้อมแก่กำลังแรงงานจังหวัดสงขลา ประจำปี พ.ศ. 2566 โดยมีนายสุวิทย์ วัฒนาสันติกุล จัดหางานจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงาน วิทยากร ครูแนะแนว บุคลากรด้านการศึกษาที่ปฏิบัติงานด้านการแนะแนว สังกัดหน่วยงานทางการศึกษาในจังหวัดสงขลา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ที่โรงแรมลากูน่า แกรนด์ แอนด์ สปา สงขลา


       นายสุวิทย์ วัฒนาสันติกุล จัดหางานจังหวัดสงขลา กล่าวรายงานว่า โครงการเตรียมความพร้อมแก่กำลังแรงงานจังหวัดสงขลา กิจกรรมสร้างเครือข่ายการแนะแนวอาชีพ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้าง พัฒนาและขยายเครือข่ายการแนะแนวอาชีพให้ครูแนะแนว บุคลากรด้านการศึกษาที่ปฏิบัติงานด้านการแนะแนว เพื่อให้สามารถนำองค์ความรู้ขั้นตอนการใช้เครื่องมือในการแนะแนวอาชีพของกรมการจัดหางาน ข้อมูลสถานการณ์และแนวโน้มความต้องการของตลาดแรงงาน ทักษะที่จำเป็นในอาชีพและเส้นทางการเข้าสู่อาชีพไปปรับใช้ในการแนะแนวอาชีพ ให้แก่นักเรียนนักศึกษา ให้สามารถเลือกศึกษาต่อ หรือเลือกประกอบอาชีพได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการแนะแนวได้อย่างหลากหลาย


       สำหรับการสัมมนาในวันนี้ มีการบรรยายให้ความรู้ในเรื่องของการใช้เครื่องมือการแนะแนวอาชีพของกรมการจัดหางาน, ทิศทางการศึกษาสู่การขับเคลื่อนตลาดแรงงานไทยในยุค Next Normal, อาชีพใหม่น่าจับตามองรองรับคน Gen Z, แนวโน้มความต้องการกำลังแรงงานในภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลาและทิศทางตลาดแรงงานในอนาคต.