เร่งแก้ปัญหาที่ทำกินให้ผู้คนในชุมชนแหลมสนอ่อน

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 444
รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พัฒนาพื้นที่บริเวณแหลมสนอ่อน
เร่งแก้ปัญหาที่ทำกินให้ผู้คนในชุมชนแหลมสนอ่อน

สงขลา-คณะทำงานประชุมติดตาม ความก้าวหน้าการดำเนินการแก้ไขปัญหา และพัฒนาพื้นที่บริเวณแหลมสนอ่อนแก้ปัญหาที่ดินทำกินให้ชาวบ้าน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.65 เวลา 13.30 น. นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเป็นประธานการประชุมคณะทำงานการแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่บริเวณแหลมสนอ่อน อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา ครั้งที่ 10/2565 เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินการแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่บริเวณแหลมสนอ่อนโดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิ ธนารักษ์พื้นที่สงขลา อัยการจังหวัดสงขลา เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา นายกเทศมนตรีนครสงขลา ปลัดเทศบาลนครสงขลา  ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสงขลา โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสงขลาผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา และเจ้าหน้าที่ร่วมประชุม ที่ห้องประชุม CEO ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา


การประชุมครั้งนี้ ที่ประชุมได้รายงานความก้าวหน้าดำเนินการกรณีการร้องเรียน ร้องทุกข์ ของประชาชนเพื่อขอให้ศาลปกครองมีคำพิพากษาให้สำนักงานธนารักษ์พื้นที่สงขลาดำเนินการทำสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุให้กับตนเองและราษฎรในชุมชนแหลมสนอ่อน ศาลปกครองสงขลาแจ้งว่าศาลมีคำสั่งไม่รับคำฟ้องเนื่องจากผู้ฟ้องคดีไม่ได้มีรายชื่อเป็นราษฎรผู้ประกอบการร้านค้าที่ทางราชการให้ย้ายมาอยู่ในบริเวณแหลมสนอ่อน ศาลปกครองจึงไม่อาจรับคำฟ้องของผู้ฟ้องคดีไว้พิจารณาได้


ด้านความคืบหน้าการหาแนวทางในการจัดหาพื้นที่อยู่อาศัยและประกอบอาชีพให้กับประชาชนบริเวณแหลมสนอ่อน ได้มอบหมายให้เทศบาลนครสงขลา จัดทำแบบสอบถามข้อมูลประชาชนในพื้นที่ชุมชนแหลมสนอ่อน เพื่อเป็นข้อมูลในการกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่ให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากการพัฒนาพื้นที่แหลมสนอ่อน โดยมีเครื่องมือสำรวจข้อมูล ประกอบด้วย แผนที่ชุมชน App Ling และตารางเก็บข้อมูลเบื้องต้น.