ชาวบ้านแฉคนอยู่เบื้องหลังบุกรุกหัวเขาแดง สนิทนักการเมือง

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 791
การบุกรุกหัวเขาแดง อ.สิงหนคร การบุกรุกขุดถนนบนหัวเขาแดง
ชาวบ้านแฉคนอยู่เบื้องหลังบุกรุกหัวเขาแดง สนิทนักการเมือง

สงขลา-ชาวบ้านเผยเบื้องหลังการบุกรุกขุดถนนบนหัวเขาแดง อ.สิงหนคร จ.สงขลา กรณีแรกนายทุนมาซื้อที่ดินจากชาวบ้านที่เลี้ยงแพะ โดยไม่รู้ว่าเป็นที่ดินในการดูแลของสำนักงานศิลปากร ส่วนกรณีที่สองเป็นการบุกรุกเพื่อขุดดินไปขาย คนอยู่เบื้องหลังสนิทกับนักการเมือง พร้อมขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบการครอบครองที่ดินบนหัวเขาแดง


      ย่ิงตรวจสอบยิ่งพบเบื้องหลังการบุกรุกโบราณสถานบนหัวเขาแดง อ.สิงหนคร จ.สงขลา ซึ่งมีผู้มามอบตัวแล้ว 1 ราย และพนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อจับกุมรายอื่นต่อไปนั้น ความคืบหน้าเรื่องนี้ทีมข่าวไทยแหลมทองซึ่งทำงานร่วมกับผู้สื่อข่าวเฉพาพะกิจหนังสือพิมพ์ส่วนกลาง รายงานมาเมื่อวันที่ 8 มี.ค.ว่า จาการที่ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามชาวบ้านนบริเวณใกล้เคียงกับที่มีการขุดเขา ชาวบ้านได้เปิดเผยว่า ได้มีชาวบ้านส่วนหนึ่งได้ใช้พื้นที่อยู่ในการดูแลของสำนักงานศิลปากรที่ 11 เลี้ยงแพ เพื่อทำมาหากินในที่ดินดังกล่าว ต่อมาได้มีนายทุนมาขอซื้อที่ดิน โดยอ้างว่าจะทำทางเข้าทำทางออกกำลังกายในครอบคลุมเนื้อที่ราว 2,460 ไร่ ชาวบ้านจึงขายให้ไป คนซื้อคงเข้าใจว่าการซื้อที่ดินจากชาวบ้าน เป็นการได้สิทธิครอบครองถูกต้องจึงได้ทำการขุดถนน


      สำหรับกรณีที่มีการขุดถนนอีกด้านหนึ่งนั้น ชาวบ้านเปิดเผยว่า จากการสอบถามต่อๆกันทราบเป็นการขุดดินเพื่อเอาดินไปขาย มีคนที่สนิทกับนักการเมืองท้องถิ่นและนักการเมืองระดับชาติส่ังการ คนในพื้นที่ต่างก็รู้กันดีว่าเป็นใคร  อยู่ที่เจ้าหนาที่ว่าจะสืบสาวถึงตัวหรือไม่ พร้อมกันนี้ชาวบ้านได้ขอเรียกร้องผ่านทีมข่าวไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอให้ตรวจสอบการครอบครองที่ดินบนหัวเขาแดงให้ชัดเจนด้วยว่า ผู้ที่ครอบครองได้สิทธิ์มาอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เพื่อจะได้มีความกระจ่างชัดเจนกันเสียที ซึ่งข่าวคืบหน้าเรื่องนี้จะนำมาเสนอต่อไป.