“ส.ส.ชาย”แถลงโต้ไม่รู้เรื่องพี่สาวบุกรุกโบราณเขาแดง-เขาน้อย

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 556
การบุกรุกหัวเขาแดง อ.สิงหนคร การบุกรุกขุดถนนบนหัวเขาแดง
“ส.ส.ชาย”แถลงโต้ไม่รู้เรื่องพี่สาวบุกรุกโบราณเขาแดง-เขาน้อย

สงขลา-“เดชอิศม์”หรือ “ส.ส.ชาย” ส.ส.สงขลาและรองหัวหน้าพรรค ปชป.ภาคใต้ ตั้งโตะแถลงข่าวไม่กรณีพี่สาวโดนจับคดีบุกรุกขุดดินโบราณสถานเขาแดง-เขาน้อย อ.สิงหนคร ปี 57 เพิ่งมารู้ตอนเป็นข่าวเพราะอยู่คนละอำเภอประกาศลั่นยอมตัดพี่ตัดน้อง ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม


จากกรณีกรมศิลปากรที่ 11 สงขลา กรมป่าไม้ สนธิกำลังร่วมกับ พล.ต.ต.อาซาน จันทร์ศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา พร้อมชุดสืบสวนจังหวัดสงขลา ชุดสืบสวน สภ.สิงหนคร นำกำลังเข้าจับกุม นางณัฏฐ์ณรัน จันทร์สว่าง หรือ เจ๊อ้อย อายุ 63 ปี พี่สาวของ ส.ส.สงขลา ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา คดีบุกรุกขุดดินลูกรังปี 57 เขตพื้นที่โบราณสถานเขาแดง-เขาน้อย ตำบลหัวเขาแดง  อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 5 เม.ย.2565 นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลาเขต 5 พรรคประชาธิปัตย์ และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้จัดแถลงข่าวกรณีดังกล่าว ที่ห้องประชุม PORAMEE โรงแรมต้นอ้อย แกรนด์ หาดใหญ่ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


นายเดชอิศม์ ขาวทอง เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องจัดแถลง เนื่องจากอยากพูดความรวมทั้งหมด นางณัฏฐ์ณรันหรืออ้อยพี่สาว ก็อยู่ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว ส่วนมูลค่าความเสียหายที่พี่สาวตกเป็นผู้ต้องหา ดูพนักงานสอบสวนถ้าว่าผิด ถ้าศาลว่าผิดก็ต้องชดใช้ตามความผิด เสียหายเท่าไหร่ก็ต้องจ่าย ไม่จ่ายก็ต้องบังคับยึดทรัพย์ต้องจ่ายให้ได้ทั้งอาญาทั้งแพ่ง 


การที่พี่สาวบุกรุกเข้าไปขุดดินในพื้นที่โบราณสถานเขาแดง-เขาน้อย ตั้งแต่ปี 57 นั้น นายเดชอิศม์ย้ำว่า ถามว่าตนรู้เรื่องนี้ไหม ตอบตรงๆเลยว่าตนเพิ่งรู้จริงๆ ตอนนั้นตนยังไม่เป็นผู้แทน ตนแทบจะไม่ได้ไปสิงหนครเลยเพราะบ้านตนอยู่รัตภูมิ ถ้าให้ตนไปรับผิด ไปรับรู้ ตนว่ามันไม่แฟร์ มันไม่ยุติธรรมกับตน ตนไม่รู้และสิ่งที่พี่สาวตนกระทำผิด ตนรู้สึกเสียใจ จนตอนนี้ตนไม่คุยด้วยกับพี่สาวตน ทั้งๆที่ศาลยังไม่พิพากษาว่าผิดหรือไม่ผิด แต่ตอนนี้ตนไม่คุยด้วย 


”ฉะนั้นตอนนี้ทุกฝ่ายเข้าสู่กระบวนยุติธรรมแล้วและต้องให้เกียรติกระบรวนการยุติธรรม แต่อยากให้รื้อฟื้นทุกคดีและได้ทราบมาว่าเริ่มต้น 12 ปี มีบุกรุก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่กรมศิลปกรสำรวจครบอณาเขต ใครบุกรุกพาผู้บุกรุกมาให้ได้ ใครผิดตรงไหนไปเอามาให้ได้เพราะว่าที่สนใจมีแค่ 4 คดี แต่คดีที่เดิดขึ้นจริงน่าจะมากกว่านี้มี 12 คดีที่ผมรับฟังมา”นายเดชอิศม์กล่าว


ส่วนกรณีนายบรรจง นะแซ ออกมาพูดเรื่องนี้ นายเดชอิศม์กล่าว่า บอกตามตรงว่าตัวเขาต่อสู้มาหลายด้าน แต่เรื่องความคิด ความอคติ ฟังพวกตัวเองเชื่อไปแล้ว หรือ ตัวเองเชื่อไปแล้ว ตนอยากให้ใช้ระบบวิทยาศาสตร์มากกว่าเดิม คิดไตร่ตรอง เอาใจเขามาใส่ใจเรา ครอบครัวตนไม่ผิด แต่มาว่าครอบครัวตนผิด ถามว่าตนเสียหายไหม แล้วถ้าครอบครัวคุณไม่ผิดเลย แล้วไปใส่ร้ายว่าผิด จนพี่น้องประชาชนประนามครอบครัวตน คุณจะรู้สึกยังไง เพราะว่าตนไม่รู้จะไปพึ่งพาใคร จะให้ตนไปออกสื่อโต้เถียงพี่น้องประชาชนทุกวัน มันก็กะไรอยู่ เพราะตนเป็นตัวแทนของประชาชน เพราะฉะนั้น ตนต้องพึ่งพาศาลสถิตย์ยุติธรรม จะให้ตนพึ่งพาคุณบรรจงก็ไม่ได้อยู่แล้ว จะให้พึ่งพาฝ่ายตนให้พี่น้องประชาธิปัตย์ไปต่อสู้ก็คงไม่เหมาะ ฉะนั้นต้องฟ้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด.