ตำรวจภูเก็ต - ทร. ร่วมกวาดล้างใหญ่รับลอยกระทง

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 884
ตำรวจภูเก็ต กวาดล้างอาชญากรรม วันลอยกระทง
ตำรวจภูเก็ต - ทร. ร่วมกวาดล้างใหญ่รับลอยกระทง

        พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ประจำปี 2563 เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 ต.ค.2563 ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจเมืองภูเก็ต โดยมี พ.ต.อ.อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสังกัดในจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและอาสามัคร เข้าร่วม

        พ.ต.อ.อารยะพันธุ์ กล่าวว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำหนดมาตรการด้านต่างๆ เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชน และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ประจำปี 2563 ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 31 ต.ค.2563 โดยให้ข้าราชการตำรวจ ทำการระดมกวาดล้างอาชญากรรม พร้อมกันทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 26-30 ต.ค.2563 รวมทั้งให้ทำพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างเพื่อแสดงออกถึงความพร้อมในการปฏิบัติ สร้างความเชื่อมั่นในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยว และเพื่อตัดโอกาสกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจจะก่อเหตุประทุษร้ายต่างๆ พิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ประจำปี2563 ในครั้งนี้ เป็นการบูรณาการกำลังจากหลายหน่วย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และตำรวจทุกหน่วยในจังหวัดภูเก็ต ทัพเรือภาคที่ 3 ตลอดจนถึงฝ่ายปกครอง และอาสามัครในจังหวัดภูเก็ต ร่วมบูรณาการกำลังในการดูแลความปลอดภัยแก่ประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลดังกล่าว

        พล.ต.ต.ภรศักดิ์ กล่าวว่า การทำพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมที่จะทำหน้าที่รักษากฏหมายรักษาความสงบเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ ของคืนวันลอยกระหง ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 31 ต.ค. 2563 เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยว ดังนั้นในการปฏิบัติหน้าที่ ช่วงระดมกวาดล้าง ระหว่างวันที่ 26-30 ต.ค.2563 จึงขอให้มีความตั้งใจ และปฏิบัติอย่างเข้มแข็ง เต็มกำลังความสามารถ แต่จะต้องตั้งอยู่บนความไม่ประมาท ให้ใช้ยุทธวิธีในการปฏิบัติอย่างละเอียด รัดกุม รอบคอบทุกขั้นตอน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด บรรลุตามวัตถุประสงค์ รวมถึงให้ประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้แก่ประชาชนในการปฏิบัติตนเพื่อป้องกัน และลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เช่น การสวมใส่หน้ากากอนามัย การเว้นระยะทางสังคม.