หนุ่มไอเดียเก๋! ประดิษฐ์กระทงโมเดลบ้าน นทท. แห่ซื้อลอยคึกคัก

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 635
วันลอยกระทง สีสันวันลอยกระทงจังหวัดกระบี่ กระทงเป็นโมเดลบ้าน
หนุ่มไอเดียเก๋! ประดิษฐ์กระทงโมเดลบ้าน นทท. แห่ซื้อลอยคึกคัก

กระบี่-หนุ่มช่างออกแบบโมเดลบ้าน ไอเดียเก๋ ประดิษฐ์กระทงเป็นโมเดลบ้าน ทำจากวัสดุธรรมชาติ ลอยน้ำได้จริงนักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจแห่อุดหนุนกันคึกคัก


สีสันวันลอยกระทงจังหวัดกระบี่ เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เขื่อนหน้าเมืองกระบี่ ซึ่งทางเทศบาลเมืองกระบี่ จัดกิจกรรมวันลอยกระทงขึ้น โดยมีบรรดาชาวบ้าน พ่อค้า แม่ค้า พากันมาตั้งโต๊ะขายกระทงให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน ส่วนใหญ่เป็นกระทงที่ประดิษฐ์มาจากต้นกล้วย ใบตอง แต่ที่สะดุดตา และได้รับความสนใจจากประชาชน และนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน เป็นแผงขายกระทงของนายสิทธิศักดิ์ รักแก้ว อายุ 55 ปี ชาวบ้านในตัวเมืองกระบี่ ที่นำเอาวัสดุธรรมชาติ ทั้งต้นกล้วย เศษไม้ มาทำเป็นกระทงรูปโมเดลบ้านจำลอง หลากหลายรูปแบบ บางแบบติดไฟเป็นสีสันไว้ในตัวบ้านด้วย นอกจากนี้บริเวณพื้นรอบบ้าน ยังจำลองตกแต่งคล้ายกับสวนหย่อม  เรียกว่านักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมา ต้องแวะดู และช่วยกันอุดหนุนเพราะเป็นที่ถูกใจ นักท่องเที่ยวบางคนซื้อแล้วไม่อยากนำไปลอยแต่อยากนำกลับไปบ้านเป็นที่ระลึก และเป็นของตกแต่งบ้าน โดยราคาขายจะเริ่มต้น 99-199 บาท แต่ต้นทุนแค่กาวร้อน 20 กว่าบาทเท่านั้น เพราะวัสดุที่เหลือมาจากธรรมชาติล้วนๆ บวกกับไอเดียส่วนตัว


นายสิทธิศักดิ์ เปิดเผยว่า เหตุที่ตนสามารถประดิษฐ์กระทงเป็นโมเดลบ้านได้ เพราะตนมีอาชีพช่างออกแบบโมเดลบ้านในพื้นที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ อยู่แล้ว จึงลองนำประสบการณ์การออกแบบโมเดลบ้าน มาดัดแปลงทำเป็นกระทง ที่ไม่เหมือนใคร และสามารถนำไปลอยน้ำได้จริง เพราะทำจากวัสดุธรรมชาติ ฐานเป็นต้นกล้วย โดยแต่ละชิ้นจะออกแบบตามจินตนาการที่ตนคิดได้ ก็อยากให้มีอะไรแปลกใหม่บ้างในวันลอยกระทง ซึ่งผลตอบรับดีเกินคาดลูกค้าให้ความสนใจ ต่างแวะอุดหนุนไม่ขาดสาย ลูกค้าบางคนซื้อไปแต่เสียดายไม่อยากเอาไปลอย แต่เลือกจะเอากลับบ้านก็มี.