นายก อบจ.สงขลา ช่วยผู้ประสบภัยพายุพัดต้นไม้ล้มทับบ้านพัง

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 291
นายก อบจ.สงขลา ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัย จากเหตุเกิดลมกระโชกแรงพัดต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้านเรือนชาวบ้าน
นายก อบจ.สงขลา ช่วยผู้ประสบภัยพายุพัดต้นไม้ล้มทับบ้านพัง

สงขลา-นายก อบจ.สงขลาลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัย จากเหตุเกิดลมกระโชกแรงพัดต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้านเรือนชาวบ้าน ในพื้นที่เทศบาลตำบลเขาพระ อำเภอรัตภูมิ บ้านพังราบไม่สามารถอยู่อาศัยได้ มอบข้างสารและเงินช่วยเหลือเป็นกำลังใจ พร้อมเคลียร์ซากบ้านเพื่อสร้างใหม่


     เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 66 เวลา 10.30 น.นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยคณะ  ลงพื้นที่เพื่อตรวจสภาพความเสียหายจากเหตุอุทกภัย และวาตภัย ที่บ้านเลขที่ 50 หมู่ที่ 4 บ้านสีสอน ตำบลเขาพระ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา ต้นไม้ใหญ่หักโค่นล้มทับบ้านประชาชนเสียหายทั้งหลัง เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 1 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 21.30 น. ซึ่งในขณะเกิดเหตุนั้นมีผู้พักอาศัยอยู่ในบ้าน 2 ราย คือ นางวิไล เรืองจรัส (เจ้าของบ้าน) และด.ช.ฮัฎฮา หลีดินซุด นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านเขาพระ (หลาน) โดยทั้ง 2 ราย ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่ประการใด 


     ส่วนทรัพย์สิน คือบ้านและของใช้ภายในบ้าน ที่เกิดจากเหตุต้นไม้ใหญ่โค่นล้มได้รับความเสียหาย ซึ่งบ้านได้รับความเสียหายทั้งหลังไม่สามารถอยู่อาศัยได้ เนื่องจาก ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดสงขลา ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมยังทรงตัว แต่บางพื้นที่ระดับน้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้าน โดยเฉพาะในพื้นที่ราบลุ่มต่ำ


     นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ได้มอบข้าวสารเเละเงินช่วยเหลือเพื่อเป็นกำลังใจแก่ผู้ประสบภัย พร้อมเร่งประสานงานกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อเคลียร์ซากปรักหักพังและเตรียมพื้นที่ในการก่อสร้างต่อไป.