นายก อบจ.สงขลา เร่งป้องกันดินสไลด์บริเวณ รพ.สต.ทัพหลวง

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 410
นายก อบจ.สงขลา รพ.สต.ทัพหลวง อ.สะบ้าย้อย
นายก อบจ.สงขลา เร่งป้องกันดินสไลด์บริเวณ รพ.สต.ทัพหลวง

สงขลา-นายก อบจ.สงขลา เร่งสร้างกล่องเกเบี้ยนป้องกันดินสไลด์ บริเวณอาคาร รพ.สต.ทัพหลวง อ.สะบ้าย้อย หลังจากถูกน้ำกักเซาะดินสไลด์ ช่วงฤดูฝนที่ผ่านมา เพื่อป้องกันอาคารโรงพยาบาลทรุดเสียหาย


     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่  8 ต.ค. 66  เวลา  14.30 น  นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สงขลา พร้อมด้วย นายกิตติพงศ์ สิงห์ทอง ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน นายภานุพงศ์วรรณวิไล ผู้อำนวยการส่วนวิศวกรรมการก่อสร้าง และเจ้าหน้าที่สำนักช่าง อบจ.สงขลา ลงพื้นที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ทัพหลวง ต.คูหา อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ซึ่งเป็น รพ.สต.ที่ถ่ายโอนมาสังกัด อบจ.สงขลาเพื่อตรวจความคืบหน้าการติดตั้งกล่องเกเบี้ยนป้องกันดินสไลด์ ในบริเวณ รพ.สต.ทัพหลวง


     รพ.สต.ทัพหลวง ประสบปัญหาพื้นดินด้านซ้ายติดกับลำธาร ได้รับผลกระทบน้ำกัดเซาะตลิ่งในช่วงฤดูฝนที่ผ่านมา ทำให้เกิดดินสไลด์ ซึ่งหากปล่อยเอาไว้อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ป่วยที่มาใช้บริการ และอาจสร้างความเสียหายให้กับตัวอาคาร อบจ.สงขลาจึงจัดสรรงบประมาณ เพื่อดำเนินการติดตั้งกล่องเกเบี้ยนป้องกันดินสไลด์ ซึ่งปัจจุบันคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 70 แล้ว และจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว


     นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายก อบจ.สงขลา กล่าวว่า ได้เร่งสำรวจพื้นที่ที่มักจะประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก รวมถึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาน้ำท่วมและกระทบกับชาวบ้านในแต่ละพื้นที่ เร่งวางแนวทางในการป้องกัน เพื่อให้สามารถบรรเทาความเดือดร้อนที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงฤดูฝน ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในเดือนตุลาคม โดยได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้มีการเตรียมความพร้อม อุปกรณ์ เครื่องจักรกล ให้สามารถออกปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงทีในกรณีที่เกิดภัยพิบัติต่างๆ ขึ้น.